วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประมวลภาพบรรยากาศเก่า ๆ การทำเกษตรแบบบ้าน ๆ สวนบุญอารักษ์

ประมวลภาพบรรยากาศเก่า ๆ การทำเกษตรแบบบ้าน ๆ สวนบุญอารักษ์


ภาพเก่า ๆ บางส่วนที่เก็บไว้ในความทรงจำตอนที่ผมพยายามค้นคว้าความหมายของชีวิต หาสิ่งที่ชอบ
แต่ความชอบไม่ได้แปลว่าเราจะมีโอกาสได้เลือกในสิ่งที่เราชอบเดี๋ยวนั้น
เพราะต้องฝ่าฟันความเป็นจริงของชีวิตก่อน  













หลังจากที่ผ่านการทำงานมาระยะหนึ่งก็รู้แล้วว่าวันนี้จะต้องทำอะไรบ้างในสิ่งที่ต้องทำ
ขอบคุณสำหรับการตอบรับของทุกคนที่แวะเวียนมาใช้บริการเว็บ newnaew.net  ช่วยสานฝันให้ผมได้ก้าวเดินต่อไปตามอุดมการณ์ที่แรงกล้า
ซึ่งหลังจากที่ผมจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกมาก็ประกอบอาชีพเกี่ยวกับพิมพ์งานและจัดทำเอกสารมาโดยตลอดเป็นเวลา 5  ปี  ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องราวหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เคยรู้  ทำให้เห็นความสำคัญของการเรียนรู้และการสร้างแหล่งเรียนรู้มากขึ้น
วันนี้ผมวางมือจากการพิมพ์งานและจัดทำเอกสารมาขอตามฝันในสิ่งที่อยากจะทำในชีวิต
หลังจากไปปฏิบัติธรรมมาทำให้เข้าใจความหมายของชีวิตมากขึ้นว่า เราไม่ควรประมาทในชีวิต
หลายสิ่งที่อยากทำแต่ไม่ได้ทำ  วันนี้จงเริ่มทำ และลงมือทำ
เพราะคนเรามีสิ่งที่อยากทำหลายอย่างในชีวิต ส่วนผมมีสิ่งที่อยากทำ คือ  การเขียนหนังสือ  การทำการเกษตร  การสร้างแหล่งเรียนรู้ และการพัฒนาระบบการเรียนรู้นอกห้องเรียน  และอื่น ๆ อีกมายมาย
และวันนี้พอจะมีทุนสานต่ออุดมการณ์อยู่บ้าง คือ สร้างแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับการเกษตรแบบพอเพียงและแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับสมุนไพร


  

น้อง ๆ หรือท่านผู้สนใจเกี่ยวกับการเกษตรสามารถแวะเวียนไปให้กำลังใจและเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบพอเพียงได้ที่
เป็นอีกเว็บที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ผู้เขียน
กฤษดา 

วันที่เขียน

วันที่ 1  กันยายน  พ.ศ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น